Xe Tải Nào Phải Gắn Định Vị Và Phù Hiệu năm 2017

13-01-2017 09:49:19 | Người đăng: ÔTô An Phước

Theo quy định Nghị định số 86 của Chính phủ, sau khi áp dụng quy định gắn định vị cho các dòng xe tải nặng thì từ ngày 1/7/2016, các dòng xe tải có tải trọng thiết kế từ 7 đến dưới 10 tấn vẫn phải gắn phù hiệu và thiết bị định vị cho xe.

Xe Tải Nào Phải Gắn Định Vị Và Phù Hiệu năm 2017
 
Theo quy định Nghị định số 86 của Chính phủ, sau khi áp dụng quy định gắn định vị cho các dòng  xe tải nặng thì từ ngày 1/7/2016, các dòng xe tải có tải trọng thiết kế từ 7 đến dưới 10 tấn vẫn phải gắn phù hiệu và thiết bị định vị cho xe.

Sai đây là quy định chi tiết và cũng như điều kiện đăng kí phù hiệu, mức phạt của vấn đề này được bộ GTVT ban hành:
Lệ phí cấp phù hiệu cho xe tải là 10.000 vnd/ 1 phù hiệu.  Thủ tục bao gồm: Giấy chứng nhận phù hiệu, bản sao giấy phép KDVT hàng hóa, Bản sao chứng thực giấy chứng nhận kiểm định an toàn về môi trường,  giấy đăng kí xe ô tô, hồ sơ lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

   

Trước ngày 1/7/2016, những xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng từ 7 đến 10 tấn bắt buộc phải gắn thiết bị giám sát hành trình và phù hiệu theo quy định của bộ GTVT.
Bộ GTVT vừa có công văn gửi đến Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường tuyên truyền và triển khai thực hiện các quy định đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố thực thuộc Trung ương phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng của địa phương tuyên truyền các quy định mới tại Nghị định số 86 của Chính phủ.
Trong đó, tập trung làm rõ các lộ trình ở Nghị định này. Cụ thể, trước ngày 1/7 năm nay, đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn thì đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải có Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô.


Xe tải nào phải gắn định vị và phù hiệu năm 2017

Công văn mới của Bộ GTVT cũng nêu rõ, các Sở GTVT địa phương phải tạo điều kiện tối đa và thực hiện cấp phù hiệu nhanh nhất cho các đơn vị kinh doanh vận tải đồng thời triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn địa phương có kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn.

Thiết bị giám sát hành trình được sử dụng phải đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt và hoạt động liên tục trong thời gian xe tham gia giao thông. Đồng thời, các loại xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải được gắn phù hiệu xe tải theo quy định.

Sau ngày 1/7/2016, bộ GTVT sẽ tăng cường kiểm soát và tuần tra, theo nghị định số 171 và nghị định số 107 thì xe ô tô vi phạm vì không gắn thiết bị giám sát hành trình và không có phù hiệu sẽ chịu mức phạt từ 3 đến 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, người lái xe vi phạm sẽ bị tước  giấy phép lái xe 2 tháng.